Địa điểm hiện tại: Đi đến trang chủ tin tức lanqiu

Cuối cùng NBA có quyết tâm cứu xếp hạng?

2024-09-20 13:01:07
0

Không biết có bạn nào đang xem bóng đá có cảm giác như vậy không - một thân hình Tóc hôi như trên, dạo gần đây nó bớt hôi chưa?

Một điều mà nhiều chuyên gia trong thế giới bóng rổ khẳng định đã phát hiện ra là giải đấu đang âm thầm thay đổi thái độ đối với hàng phòng ngự. Trọng tâm đang dần chuyển từ hoàn toàn khuyến khích tấn công sang bắt đầu tập trung vào tầm quan trọng của đối đầu và phòng thủ.

Trên thực tế, có thể thấy rằng thái độ của giải đấu đang thay đổi về nhiều mặt, chẳng hạn như trong bản ghi nhớ của giải đấu vào tháng 1 và tháng 2, “tập trung vào việc các cầu thủ tấn công phạm lỗi. " Vấn đề này đã được nhấn mạnh hai lần.

Sau khi "tài liệu" này được đưa ra, điểm trung bình của giải đấu đã giảm 4 điểm trong những tuần gần đây và số lần phạm lỗi trung bình mỗi trận đã giảm 1,9.. .

Nếu bạn vẫn chưa có đủ nhận thức, chúng tôi cũng có thể giúp bạn hãy nhìn vào các trận đấu cụ thể: tuần trước The Four Cavaliers đã thi đấu trên sân khách với Pelicans. Ba phút sau, Hornets chưa bao giờ có một trận đấu như vậy. thi đấu trên sân khách với Grizzlies cũng không có quả ném phạt nào trong ba hiệp đầu tiên.

Thật kỳ diệu, một cảnh tượng chưa từng thấy trong cả mùa giải lại xuất hiện hai lần chỉ trong vài phút. Cavaliers chỉ có ba cơ hội ném phạt trong trận đấu đó, kỷ lục thấp nhất kể từ năm 1994, khi thủ lĩnh Donovan Mitchell của Cavaliers thậm chí còn chưa ra đời.

Có nhiều chi tiết hơn cho chúng ta biết khi nào có sự thay đổi, chẳng hạn như sau màn “bắn súng” khó coi ở All-Star Game, trọng tài đã rất quan tâm. cho 76ers và The Knicks chơi một trận bóng rổ kiểu cũ với tổng số điểm chỉ là 152 điểm. Trận đấu này cũng đặt ra giới hạn thấp hơn cho tổng điểm của hai đội trong một trận đấu kể từ năm 2016.

"Rõ ràng là có chuyện gì đó đang xảy ra."

"Họ không thể làm điều đó một cách công khai, nhưng nó sẽ lộ ra ngoài." khi trận đấu diễn ra "Một số nhân sự cấp cao của đội đã đưa ra ý kiến ​​của họ.

Bình luận viên bóng Tom Haberstow đã đưa ra một thống kê và nhận thấy rằng tỷ lệ phạm lỗi bắn súng trên toàn giải đấu có xu hướng giảm khi mùa giải diễn ra. Có thể dễ dàng nhận thấy từ biểu đồ dưới đây, sau khi Doncic ghi được 73 điểm, tỷ lệ sút phạm lỗi tăng nhẹ rồi ngay lập tức tụt lùi và tiếp tục giảm. Và sau kỳ nghỉ All-Star, dữ liệu này cho thấy mức độ thấp nhất của mùa giải.

Phạm lỗi bắn súng được gọi là more Đến ngày càng ít hơn

Mùa trước Kings đã phá kỷ lục lịch sử về số điểm ghi được trong 100 lần sở hữu. Mùa này Celtics sẽ tiếp tục nâng cao giới hạn trên của kỷ lục trên cơ sở này. Mùa giải này vẫn chưa kết thúc và 8 đội đã ghi được hơn 150 điểm trong một trận đấu. Con số này là 0 10 năm trước. Từ cầu thủ đến người hâm mộ, tất cả những người tham gia đều có thể cảm thấy rằng chúng ta đang ở trong thời đại tấn công điên cuồng.

Nếu chúng ta chia số năm kể từ khi các kỷ lục NBA bắt đầu thành các giai đoạn 10 năm, bạn sẽ thấy rằng sau khi chủ đề máu sắt của 10 năm đầu thế kỷ 21 đến. kết thúc, vấn đề ghi điểm đã trở nên cực kỳ quan trọng. Trong 24 năm, điểm trung bình mỗi trận của giải đấu đã tăng từ 94,8 điểm lên 114,7 điểm ngày nay, hoàn thành quá trình chuyển đổi từ kỷ nguyên phòng thủ sang kỷ nguyên tấn công.

Kỷ nguyên bùng nổ ghi bàn

Sự biến đổi không xảy ra ngay lập tức mà là kết quả của nhiều sự kiện lịch sử xâu chuỗi lại với nhau. 114,7 điểm là một hiện tượng được tích lũy vì nhiều lý do lịch sử. Đằng sau con số này là quá trình điều chỉnh và diễn biến của thể lệ giải đấu, từ việc hủy bỏ handcheck (phòng thủ tiếp xúc bằng tay) cho đến rút ngắn thời gian đánh lần thứ hai xuống còn 14 giây... Đây đều là những biện pháp nhằm mục đích tăng cường động lực tấn công.

Tất nhiên, sự ra đời của kỷ nguyên điểm cao không hoàn toàn do những thay đổi về luật lệ gây ra, nhưng nó đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong đó. Ví dụ, nhà bình luận thể thao Danny Aimerman đã đề cập: "Mọi người nghĩ rằng kỷ nguyên ghi bàn cao ở NBA đến từ hai điều. Một là cuộc cách mạng ba điểm do Curry gây ra, và hai là việc trọng tài không khoan nhượng với những lỗi phòng ngự." .

Mọi người đều đồng thuận rằng các quy tắc có xu hướng thiên về hành vi phạm tội. Việc khuyến khích tính điểm phù hợp chắc chắn có thể cải thiện trải nghiệm xem, nhưng khi sự tấn công điên cuồng lên đến mức cực đoan, nó sẽ dẫn đến hành vi phạm tội. kết quả phản tác dụng. Trong những năm gần đây, xu hướng khuyến khích ghi bàn quá mức đã gây ra rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ - xếp hạng là chỉ số vàng của việc bầu chọn bằng chân.

Dễ dàng nhận thấy từ biểu đồ bên dưới rằng sau khi xếp hạng NBA giảm xuống dưới 2 ở mùa giải 2013/14, họ chưa bao giờ trở lại mức ban đầu và đã tiếp tục suy giảm trong vài năm qua. Chạy ở mức thấp lịch sử, kể cả khi loại trừ các mùa giải 2019/20 và 2020/21 bị ảnh hưởng bởi đại dịch vương miện mới, điều đó vẫn không làm thay đổi thực tế xếp hạng giảm sút.

Bảng thay đổi xếp hạng

Khi mối tương quan tích cực giữa lượng khán giả và việc khuyến khích hành vi phạm tội ngày càng yếu đi, điều này sẽ tạo động lực cho liên đoàn thay đổi các quy tắc.

"Tôi phải yêu cầu liên đoàn ngừng suy nghĩ rằng điểm cao đồng nghĩa với những trận đấu hay."

"Các trò chơi cạnh tranh , là những gì chúng tôi muốn," Adam Silver nói.

Từ giọng điệu của Xiao Hua, đến tiêu chuẩn của trọng tài và những dấu hiệu quá nóng thể hiện trong dữ liệu, tất cả những điều này cho thấy giải đấu sẽ hạ nhiệt cơn cuồng tấn công.

Từ thời kỳ máu sắt 20 năm trước cho đến môn bóng rổ chạy và bắn ngày nay, thế hệ người hâm mộ của chúng ta dường như đang chứng kiến ​​​​sự xuất hiện của một bước ngoặt lịch sử khác.

Giải đấu dần dần bắt đầu khuyến khích phòng thủ Đã?

Huấn luyện viên trưởng hiện tại của Bucks, Doc Rivers cũng dùng khứu giác của mình để xác thực xu hướng này: "Có rất nhiều cầu thủ đạt điểm rất cao trong năm nay. Mặc dù mọi người đều đang nỗ lực phòng ngự, theo Rules phòng thủ luôn khó khăn hơn trong 10-15 năm qua là những thay đổi về luật tấn công, vì vậy tôi đoán họ có thể quay lại chế độ khuyến khích người chơi chiến đấu."

Nếu. Đội nào được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​​​kỷ nguyên tấn công? Tôi nghĩ nhiều người sẽ nhất trí nói là Warriors. Nhưng trái ngược với trực giác, chính Warriors là người chỉ trích lối tấn công quá nóng nhiều nhất.

Việc huấn luyện viên trưởng Cole của Warriors công khai đặt câu hỏi về quy mô quá nhỏ của giải đấu đã trở nên bình thường. Ông tin rằng liên đoàn nên nới lỏng nhiều tiêu chuẩn đối đầu hơn cho các hậu vệ.

"Nếu trọng tài thường xuyên cho cầu thủ vào vạch ném phạt chỉ vì điểm cao thì tôi sẽ không xem một trận đấu như vậy."

< p style="text-align: center;">

Trợ lý phòng ngự át chủ bài của Warriors, Ron Adams rất không hài lòng với bầu không khí tấn công quá khuyến khích của giải đấu.

“Ghi bàn chưa bao giờ dễ dàng hơn thế,” Adams thừa nhận.

Nhưng sau All-Star Weekend, Adams cũng thay đổi quan điểm trước đây rằng quy mô phòng thủ quá chặt chẽ. Qua quan sát chặt chẽ, ông cũng phát hiện ra rằng giải đấu đang âm thầm cố gắng. để thực hiện thay đổi.

“Số lần phạm lỗi phòng ngự không thể phạm lỗi đã giảm đi rất nhiều, sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ đã được cải thiện rất nhiều so với trước đây.”

Tuy nhiên, ông không “lạc quan” như Rivers khi tin rằng giải đấu sẽ quay trở lại đặt hàng thủ ở vị trí quan trọng.

“Mặc dù nó không khó để bảo vệ nhưng bạn không nên nghĩ đó là xu hướng chung vì cứ vài tháng họ lại thực hiện một số điều chỉnh, vì vậy bạn phải luôn theo kịp nó . cảnh báo," Adams nói.

Quan điểm của Adams dường như mâu thuẫn với những gì dữ liệu gợi ý. Nếu chúng ta chia dữ liệu phạm lỗi và ném phạt ở NBA thành các khoảng thời gian 10 năm, bạn sẽ thấy rằng số lần phạm lỗi và ném phạt có xu hướng giảm dài hạn trong một chu kỳ lớn.

Xu hướng dữ liệu về quả ném phạt phạm lỗi table

Điều này phù hợp với động lực cốt lõi của nhóm cuối giải là làm cho trò chơi trở nên cạnh tranh hơn.

Họ sẵn sàng để trận đấu đạt điểm cao hơn, nhưng họ không muốn tạo ra bong bóng thịnh vượng giả tạo thông qua các quả ném phạt.

Trong chu kỳ đi xuống lớn này, có nhiều điều chỉnh chu kỳ nhỏ khác nhau, là những thứ có tác động trực tiếp hơn đến giác quan cơ thể của chúng ta và từ vấn đề này trở lên chúng ta có thể thấy sự thay đổi trong thái độ của liên đoàn đối với những quả ném phạt.

Theo năm Bảng thay đổi về số quả ném phạt

Ví dụ, năm 2019 và 2020, số quả ném phạt trung bình mỗi trận của một đội đã tăng 1,4 so với năm 2018. Đó cũng là hai năm mà Harden đứng đầu giải đấu về ném phạt. Không chỉ Harden, mà những người bảo vệ khác cũng làm theo, dẫn đến số lượng lớn "quả ném phạt" trái ngược với việc cải thiện trải nghiệm xem cũng đã kích hoạt cơ chế điều chỉnh của giải đấu.

Sau đó, bạn có thể thấy rằng số quả ném phạt vào năm 2021 đã dừng lại và số quả ném phạt trung bình mỗi trận đã trở lại mức trước khi tăng đột biến vào năm 2019. Ba cầu thủ ném phạt nhiều nhất năm đó còn có Embiid, Antetokounmpo và Zion. Số quả ném phạt của Harden rơi thẳng khỏi top 10 giải đấu.

Mùa hè năm 2021, liên đoàn đã ban hành lệnh cấm "va chạm" sau các cuộc thảo luận đầy đủ. Các quy định liên quan đến "Sứ" cấm người chơi thực hiện các quả ném phạt thông qua "các hành động không phải bóng rổ", chẳng hạn như dừng khẩn cấp khi đột phá để khiến một cầu thủ phòng ngự lùi về phía sau, cố tình dùng tay móc vào cánh tay của cầu thủ phòng ngự. yêu cầu trọng tài phạm lỗi, v.v... .

Hơn nữa, sau khi áp dụng luật ném phạt mới, số quả ném phạt trung bình được thực hiện bởi các đội đứng đầu giải đấu 10 người dẫn đầu ném phạt giảm 0,25 so với năm trước. Ngoài ra còn có những thay đổi tinh tế hơn. Trong số các vua ném phạt năm 2022, một nửa số vua ném phạt là người chơi bên trong, trong khi trước đây hầu hết đều là người chơi bên ngoài.

Những thay đổi trong dữ liệu của Vua ném phạt của giải đấu Bảng

Hãy quay trở lại bảng xếp hạng. Bảng cho thấy mặc dù đã có một chu kỳ hạ nhiệt nhỏ vào năm 2021 và 2022, nhưng số quả ném phạt vào năm 2023 cho thấy nguồn cung tăng lên về mặt số lượng, điều này cũng phù hợp với những gì chúng tôi đã quan sát được.

Lý do nào khiến NBA nhảy vọt liên tục?

Số lần ném phạt sẽ tăng trở lại vào năm 2023

Ở đây chúng ta có thể đoán dựa trên những thông tin đã biết. Kết hợp với định kiến ​​mà Xiao Hua cho rằng "điểm cao là trò chơi hay nếu tất cả các giám đốc điều hành hàng đầu của giải đấu", cũng như các yếu tố mà giải đấu đã chồng chất lên thiên nga đen của đại dịch vương miện mới và việc rating tiếp tục sụt giảm sau năm 2019 . Những điều này có thể đã khiến các nhà điều hành hàng đầu của giải đấu cố gắng kích thích người hâm mộ bằng cách điều chỉnh thang hình phạt và tạo ra nhiều trận đấu có điểm cao hơn cũng như nhiều câu chuyện tạo ra ngôi sao có điểm cao hơn vào thời điểm mà dịch bệnh vương miện mới về cơ bản đã bình thường hóa, sử dụng điều này như một chiêu trò để thu hút sự chú ý của khán giả.

Đặc biệt là mùa giải thông thường, tương đối không quan trọng, lại là phòng thí nghiệm tự nhiên cho hoạt động đầu cơ.

Một hiện tượng rất thú vị là mùa giải thường có một lượng lớn cầu thủ đạt 70 điểm, tạo cho người ta ấn tượng rằng kỷ lục 81 điểm sẽ bị phá sớm hơn hoặc muộn hơn, và thậm chí 100 điểm không phải là một cảm giác thể chất không thể đạt được. Tuy nhiên, kỷ lục 63 điểm trong một trận đấu duy nhất của Jordan ở vòng loại trực tiếp vẫn chưa bị chạm tới.

Liên đoàn có lẽ đang cố gắng tách biệt bối cảnh của mùa giải thông thường và vòng loại trực tiếp, đồng thời cung cấp cho người hâm mộ những trận đấu có hai điểm mạnh. Đây là một mẹo nhỏ thông minh của NBA, và ngay cả bản thân các cầu thủ cũng đã quen với bộ quy tắc này.

Về việc nới lỏng tiêu chuẩn phạt đền gần đây, Chai Meng nói thế này: "Không có gì mới, đây chỉ là màn khởi động cho vòng loại trực tiếp."

Trên thực tế, không khó hiểu tại sao liên đoàn lại muốn tách mùa giải thường và vòng loại trực tiếp. Khi James và Curry dần rời xa sân khấu, họ có động lực thực hiện một vòng chiến dịch tìm kiếm ngôi sao mới. Việc thực hiện các quy định có lợi cho việc ghi điểm cao trong mùa giải chính thức rõ ràng là mảnh đất tuyệt vời để tạo ra các ngôi sao.

Nhưng mặt khác, sức hấp dẫn của bóng rổ luôn đến từ sự cạnh tranh cao hơn, nhanh hơn và mạnh mẽ hơn.

Vì vậy, khi Xiao Hua nhận ra rằng mọi người không thích các trò chơi luyện tập mà họ chỉ tấn công và không phòng thủ, thì hướng đi của trò chơi chắc chắn sẽ xảy ra .

Nhưng làm thế nào để nắm bắt được sự cân bằng? Đối với NBA, đội muốn cả hai, đó vẫn là một vấn đề lớn.

Đừng quên, Pistons và Spurs đã chơi phòng ngự quyết liệt trong 7 trận ở trận Chung kết năm 2005 khi đó họ đã tiến gần đến giới hạn dưới của nhóm cuối bảng. về xếp hạng... span>

Chào mừng bạn đến thăm tài khoản công khai WeChat của chúng tôi "Đội thể thao Houchangcun" để biết thêm nội dung khảo cổ, nhận xét và nội dung nhân vật liên quan đến NBA và CBA> >

(文/brad)

Cập nhật mới nhất:

Antetokounmpo đã ghi được 30 điểm trở lên 39 lần trong mùa giải này, đánh dấu kỷ lục cao nhất trong sự nghiệp của anh ấy so với mùa giải trước.

Emerson: Milan phải chơi tốt nhất ở trận lượt đi vì CĐV nhà sẽ truyền cảm hứng cho Roma

Truyền thông Anh: Sancho đang dần lấy lại phong độ là tin xấu với Manchester United và có thể ngăn cản Manchester United giành quyền tham dự Champions League

Cuối cùng NBA có quyết tâm cứu xếp hạng?

Frei: Thật đáng tiếc khi Inter Milan bị loại nếu tiến sâu thì họ đã có cơ hội loại bỏ Dortmund.

Ai nói bạn chỉ có thể phòng thủ? Atletico Madrid đã ghi 18 bàn ở Champions League mùa này, chỉ đứng sau Manchester City trong số các đội tham dự

Bị trả lại! Russell thực hiện 6 trong số 10 cú sút trong hiệp một và 2 trong 4 quả ba điểm, ghi 14 điểm, 2 rebound và 7 kiến ​​​​tạo.

Giá trị cầu thủ dược phẩm: 4 tăng, 2 giảm, Wirtz & Grimaldo + 10 triệu euro

Đội hình xuất phát FA Cup-Chelsea vs Leicester: Jackson và Mudrick đá chính, Vardy chấn thương

Lillard 30+12, Antetokounmpo 21+9+5, Bridges 24+6, Bucks suýt đánh bại Nets

Mạng xã hội của Mudrick: Chúng tôi đã chơi một trận tuyệt vời cùng nhau và sau đó vào cúp châu Âu

TA: Chấn thương mắt cá chân trong trận giao hữu, Robertson sẽ trở lại Liverpool để kiểm tra chấn thương