Địa điểm hiện tại: Đi đến trang chủ tin tức zuqiu

“Niềm tự hào kép” mới Haaland có thực sự là “con tôm yếu cạnh tranh lớn”?

2024-10-07 01:01:09
16

Khi kỷ nguyên của niềm kiêu hãnh kép vô song của "Meiro" trong hơn mười năm sắp kết thúc, Mpbapp và Haaland The Những tiền đạo “hiện tượng” của thời đại mới nhận được sự kỳ vọng lớn từ giới truyền thông bóng đá và người hâm mộ trên toàn thế giới, kỳ vọng họ sẽ bắt đầu một kỷ nguyên mới như Messi và Ronaldo. Tiền đạo 23 tuổi người Na Uy, Haaland luôn được khen ngợi nhờ thể lực vượt trội và hiệu suất ghi bàn “chiếm ưu thế”. Anh gia nhập Dortmund khi chưa đầy 20 tuổi và chính thức cập bến 5 giải đấu lớn. Trong 2 năm thi đấu cho Hornets, anh ra sân 89 lần, ghi 86 bàn và cung cấp 23 đường kiến ​​tạo. Hiệu suất ghi bàn hơn 1 bàn/trận đáng kinh ngạc của anh được xếp vào hàng đầu bóng đá thế giới, chưa kể dữ liệu này đến từ một cầu thủ non trẻ. tiền đạo trẻ.

Vào tháng 7 năm 2022, gã khổng lồ Premier League Manchester City đã giới thiệu tiền đạo đẳng cấp thế giới này từ Dortmund với mức giá “ưu đãi” là 60 triệu euro. Kể từ khi Aguero rời Manchester City vào năm 2021, Đoàn quân Trăng xanh của Guardiola đang rất cần một trung tâm mới đích thực để hoàn tất “quyết định cuối cùng” cho đội bóng chuyền và kiểm soát này. Còn Haaland đã đáp ứng được kỳ vọng, không chút "thích nghi" và bắt đầu sự nghiệp ở Manchester City để chinh phục Premier League. Trong mùa giải đầu tiên khoác áo Blue Moon Legion, anh ra sân 53 lần, ghi 52 bàn và đóng góp 9 đường kiến ​​tạo. Anh cũng giành được danh hiệu đồng đội và danh hiệu cá nhân ở mùa giải 2022/2023 ở cấp câu lạc bộ, anh giúp Manchester City giành được nhiều danh hiệu như Champions League, Premier League và FA Cup. Riêng cá nhân anh giành được 3 danh hiệu hay nhất Ngoại hạng Anh. League, Champions League và game bắn súng châu Âu. Một siêu tiền đạo tưởng chừng hoàn hảo như vậy lại bị người hâm mộ chỉ trích và bị giới truyền thông đặt dấu hỏi trong những ngày gần đây.

Vào ngày 10 tháng 3 năm 2024, Manchester City đến thăm sân vận động Anfield để thách đấu đội dẫn đầu Premier League thời gian thực Liverpool, chỉ Kém Hồng quân 1 điểm, Manchester City rất cần phải thắng trận này để ngăn chặn đối thủ. Đối đầu Liverpool đầy thương binh, Manchester City có lợi thế ghi trước 1 bàn nhưng bị gỡ hòa nhờ cú sút của trung vệ McAllister Hồng quân, tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết trận. Sau trận đấu, ngoài những cuộc thảo luận về tình hình vô địch của mỗi đội, tiền đạo Haaland của Manchester City còn bị đẩy đến “đỉnh bão”. Theo thống kê của WhoScored, Haaland chỉ chạm bóng 22 lần trong trận đấu này trên sân Tianwangshan, thậm chí anh còn chạm bóng 1 lần trong vòng cấm Liverpool. Haaland đăng trên mạng xã hội sau trận đấu: "Về nhà với 1 điểm! Cảm ơn tất cả người hâm mộ đã ủng hộ". Tuy nhiên, khu vực bình luận của anh lại tràn ngập những lời chỉ trích tiền đạo đẳng cấp thế giới này, nhiều người hâm mộ cho rằng Haaland "vô hình" trong trận đấu này, bị trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool "bỏ túi" và những bình luận "lười biếng" như "Không phải như vậy". giỏi như Mappe" được nhiều cư dân mạng khen ngợi.

Thực tế, Haaland, “cỗ máy ghi bàn” thường xuyên bị gắn mác “chân mềm trong thi đấu” trong những mùa giải gần đây. Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải này, Haaland mới có 1 bàn thắng và 1 đường kiến ​​tạo sau 5 trận gặp top 5 đội đầu bảng Ngoại hạng Anh, và anh cần phải trở lại với đường kiến ​​tạo trong trận gặp Tottenham vào ngày 23/12. Đúng là Harland thường xuyên có thể hóa thân thành “Majin Buu” khi thi đấu với các đội từ tầm trung trở xuống, ghi bàn và kiến ​​tạo như “cơn bão”. Nhưng khi đối mặt với những đối thủ cấp cao, dữ liệu thường trống rỗng một cách bất lực. Ngay ở mùa giải 22/23 đầy vinh dự, Haaland dường như trở nên vô hình sau khi vào đến bán kết với Manchester City. Ở 2 trận gặp Real Madrid ở bán kết và chung kết gặp Inter Milan đều “chẳng ra gì” và phong độ ở 2 trận liên tiếp thậm chí còn thấp nhất toàn đội. Kể từ khi gia nhập Manchester City vào năm 2022, Haaland đã cùng đội thi đấu ở hai trận chung kết Community Shield, một trận chung kết FA Cup và một trận chung kết Champions League, nhưng chưa bao giờ đóng góp bàn thắng hay kiến ​​tạo trong một trận đấu đỉnh cao nào. Những lý do khiến Haaland vốn đầy vinh quang sau này lại thua Messi trong cuộc bầu chọn “điểm ấn tượng” Quả bóng vàng.

Chỉ xét ở góc độ chiến thuật, "dữ liệu ảm đạm" của Haaland khi đối đầu với "đội mạnh" thực chất là điểm chung kết quả của trò chơi chiến lược giữa hai bên. Một mặt, khi các đội bước vào vòng bán kết và chung kết, họ thường áp dụng lối chơi thận trọng hơn, chọn cách “từng bước” đồng thời ổn định hàng thủ. Khoảng trống để Haaland đột phá với đường bóng bị nén rất nhiều, đặc điểm kỹ thuật của anh không thể tận dụng được. Ngoài ra, Guardiola, người đã chống lại “dòng phản công” trong nhiều năm, trong những trận đấu quan trọng, để tránh bị đối thủ mất cảnh giác, nhìn chung sẽ không để các cầu thủ của mình chuyền bóng về phía trước một cách bừa bãi cho đến khi về tổng thể. vị trí của đội không có sự phối hợp. Là một ngôi sao đẳng cấp “vua bom”, Harland luôn là đối tượng được các hậu vệ đối phương “chăm sóc cẩn thận” khi đối đầu với một “đội mạnh” có hàng phòng ngự chắc chắn hơn, anh càng bị bó buộc.

Ở góc độ cá nhân, cái gọi là “chân mềm trong thi đấu” của Haaland cũng liên quan đến đặc điểm riêng của anh. Sau khi gia nhập Manchester City, Haaland dù có tăng cân nhưng cũng khó có thể cưỡng lại Haaland khi lao lên trong thế trận ép sân. Tuy nhiên, anh vẫn là một “kẻ săn trộm” cần tận dụng khoảng trống và nắm bắt cơ hội hơn là ép buộc tạo ra. không gian. Là một trung phong lớn, Haaland hiện tại không có khả năng dâng cao và khả năng đánh đầu cũng không tốt lắm. Manchester City, đội có hàng tiền vệ sang trọng, dường như không cần Haaland lùi về và chuyền bóng như Kane. Điều này càng làm giảm sự hiện diện của anh ta trong "cuộc đối đầu mạnh mẽ". Thường có ít hơn 30 lần chạm trong một trận đấu. Trong thế trận như vậy, Haaland có thể không tìm được cơ hội tấn công trực tiếp vào trung vệ đối phương trong suốt trận đấu. Giống như khi Manchester City đấu với Liverpool vài ngày trước, Haaland cuối cùng cũng có cơ hội thách thức Van Dijk trong hiệp hai. Haaland đã bắt đầu tăng tốc, gặp Van Dijk đang giằng co và rút lui nhưng đối thủ đã bị cản phá. Bị đối thủ đánh bại trong suốt trận đấu, Haaland “đóng băng” có cảm giác chân kém và cuối cùng chỉ thực hiện được cú sút không uy hiếp dưới sự can thiệp của hậu vệ.

Nhìn chung, Harland, người hiện đang "vô hình trong cuộc thi" trong mắt người hâm mộ, là của đội cầu thủ xuất sắc nhất Kết quả là kết quả của sự kết hợp của nhiều yếu tố như luật pháp, vị trí trung tâm và đặc điểm cá nhân. Đặc biệt khi Haaland được so sánh với “Cầu thủ cá nhân mạnh nhất” là “cầu thủ cá nhân mạnh nhất” thì đặc điểm này lại càng được khuếch đại hơn. Nhưng đồng thời, sau khi thích nghi với lối chơi của Manchester City, phong độ của “Majin Buu” Haaland đã ổn định hơn so với giai đoạn Dortmund đối đầu khốc liệt về thể lực, anh không thường xuyên dính chấn thương như thời “Bumblebee”. " thời kỳ. Bệnh phá hoại. Là “mũi tên duy nhất” đi đầu trong đội, ghi bàn và làm điểm tựa là những trách nhiệm mà Haaland phải hoàn thành, dù đối đầu với “đội mạnh” hay “bụng cá”. Liệu Harland có thể phát triển tiềm năng lớn hơn trong tương lai hay trở thành một thanh kiếm sắc bén trong những cuộc đọ sức mạnh mẽ dưới sự huấn luyện của Guardiola hay không, vẫn còn rất nhiều thời gian cho chàng trai trẻ 23 tuổi.

Cập nhật mới nhất:

Lông mày dày: Màu đỏ là chìa khóa cho hàng phòng ngự của Maxi. Sự trở lại của anh ấy rất quan trọng đối với hàng phòng ngự của chúng tôi.

Jokic & Murray vắng mặt, Gordon 22+12+5, Reese 24+8, Nuggets khiến Trail Blazers thua 6 trận liên tiếp

Đội hình xuất phát của chiến binh: Curry, Podemski, Dream Chaser, Wiggins, Kuminga

Ném bom bừa bãi! Mavericks đã lập kỷ lục đồng đội với 18 lần ném bóng trong trận đấu này

Porter đặt cược vào bóng đá? Huấn luyện viên của Raptors nói: Chúng ta có cần điều tra không? Chúng ta không cần phải chiến đấu

Nashuai: Việc thay đổi nhà tài trợ cho đội tuyển Đức sẽ không ảnh hưởng đến tình yêu bóng đá của tôi. Điều quan trọng là phải tiếp thu mọi ý kiến.

Falke: Bayern vẫn chờ tín hiệu quyết định từ Alonso, phương án B là chiêu mộ De Zerbi

NBA Trivia: Phép thuật đánh bại Warriors, Lakers đánh bại Grizzlies, Rockets thua Thunder

Ứng viên Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3 La Liga: Lewandowski, Vinicius, Soros có tên trong danh sách

Phóng viên: Cha con Neymar từ chối giúp đỡ, Depay trả tiền bảo lãnh cho Alves

Ian Wright: Garnacho nguy hiểm hơn ở cánh phải, anh ấy có thể vừa ra ngoài vừa cắt vào trong.

Bị nghi ngờ không hài lòng với kết quả xử phạt! Smith Jr. đã tweet sau khi bị đình chỉ một trận đấu: Hahaha