Địa điểm hiện tại: Đi đến trang chủ tin tức lanqiu

Truyền cảm hứng | Gary Payton II: Một đứa trẻ mắc chứng khó đọc đã chiến đấu trở lại và trở thành người bảo vệ chức vô địch

2024-09-16 01:01:06
8

(Bài viết gốc xuất bản ngày 20 tháng 3, bởi Marc J. Spears của Andscape , the nội dung bài viết không thể hiện quan điểm của người dịch)

NAPA, California - Người bảo vệ Golden State Warriors Gary Payton II phát biểu tại buổi lễ thành lập quỹ "Đổ vào các khả năng" của mình vào thứ Hai Phát biểu bế mạc được đưa ra tại lễ khai mạc. Quỹ này nhằm mục đích giúp đỡ trẻ em mắc chứng khó đọc và đã quyên góp được hơn 80.000 USD.

DJ của nhà máy rượu đang chuẩn bị chơi nhạc R&B và rap trên tầng hai, trong khi những khách quen thường xuyên như rapper E-40 tiến đến hồ bơi lấp lánh. Nhưng trước khi bài hát tiếp theo bắt đầu vang lên và ly rượu tiếp theo được rót đầy, cựu ngôi sao NBA Gary Payton Sr. đã khiến mọi người ngạc nhiên khi bước lên bục vinh quang và khen ngợi con trai mình.

"Nghe này, con trai tôi học giỏi, nhưng tôi đã nói với nó rất nhiều điều, nói với nó không Sẽ thành công và những thứ tương tự như vậy. Anh ấy đã đi một con đường khó khăn, anh ấy vào đại học và anh ấy đến gặp tôi tại Đại học Bang Oregon và chúng tôi đang mong đợi 50.000 đô la (để quyên góp tiền) và bây giờ chúng tôi có 80.000 đô la. Thật tuyệt vời. Tôi không còn cản đường anh ấy nữa. Sự thật đơn giản là tôi quá khắt khe với anh ấy, tôi quá tự hào về con trai mình đến mức không thể nói gì, không làm gì cả. điều đó thật tuyệt

“Nhưng khi nói đến những điều thực sự về con trai tôi, tôi không quan tâm nó chơi bóng rổ giỏi như thế nào. Tôi thực sự không quan tâm. Điều tuyệt vời nhất ở anh ấy là mỗi khi có ai đó đến gặp tôi, họ đều nói với tôi rằng con trai tôi là một người tuyệt vời. Tôi không theo dõi bóng rổ. Tôi thực sự không biết, bởi vì tất cả những gì họ nói về con trai tôi là, 'Nó thật tuyệt', nó là một người tuyệt vời. "

Little Payton II đứng dựa vào tường, chăm chú lắng nghe, tay trái cầm ly rượu và dùng tay phải lau nước mắt. Sau này cậu kể rằng những lời nói của cha cậu gợi lên sự bối rối và đau đớn của thời thơ ấu của anh ấy. Payton Sr. cho biết tình yêu mãnh liệt của cha anh đã đưa anh trở thành một ngôi sao NBA

Payton Jr. cho biết anh đã xung đột với cha mình trong nhiều năm vì anh không hiểu được phương pháp yêu thương cứng rắn của ông. bây giờ, giống như cha mình, Payton Jr. là một nhà vô địch NBA, một hậu vệ đáng sợ và một cựu chiến binh NBA, trong đó có mẹ anh là Monique và chị gái La. Trước đám đông bao gồm Quill Payton Childs, người bạn của gia đình E-40, đặc vụ NBA. Aaron Goodwin và những người khác, cậu bé Payton lần đầu tiên được nghe cha cậu tự hào về cậu như thế nào. Điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với cậu

Payton Jr. nói trên ESPN tối thứ Tư: "Khi tôi còn nhỏ. Khi còn nhỏ, tôi thường tranh cãi với anh ấy. Nghe anh ấy nói những điều như thế làm tôi nhớ lại mọi chuyện thời thơ ấu. Tất cả những cảm xúc đó. Anh ấy khắt khe với tôi đến mức tôi tưởng anh ấy bắt nạt tôi nhưng tôi không biết đó là vì tình yêu.

"Cuối cùng thì mọi chuyện cũng đã lộ ra. Cuối cùng tôi cũng buông tay và bắt đầu một cuộc sống mới. Tôi chưa bao giờ nghe điều này nói, nó khác."

p>

Là con trai của một Người nổi tiếng trong Bóng rổ, không có gì đảm bảo cho Payton Jr. ngoài áp lực gia tăng và họ.

Điểm số của Payton Jr. khi còn học trung học không đủ tốt để giành được học bổng đại học. Anh ấy theo học trường dự bị trong một năm, chơi bóng rổ kết hợp trong hai năm và sau đó theo bước cha mình. đến Đại học bang Oregon. Anh ấy đã bị các đội NBA loại bỏ 4 lần trong 6 năm, ở lại Development League trong 5 năm và cuối cùng được chọn vào Warriors vào năm 2021, tìm được một vị trí ổn định cùng Warriors.

"Anh ấy là lựa chọn thứ hai trong giải NBA và anh ấy được tuyển dụng để đi bất cứ nơi nào anh ấy muốn. Tôi thì ngược lại. Anh ấy phải mất một thời gian để tìm ra điều đó. Nhưng anh ấy hiểu điều đó bây giờ, chấp nhận nó và nhận ra rằng tôi có con đường riêng để đi. Anh ấy đã tìm ra con đường đó,” Payton Jr. nói về cha mình.

Anh cả Payton tin rằng huấn luyện viên trưởng của Warriors, Steve Kerr, tin tưởng vào con trai mình, đó là lý do khiến cuối cùng anh ấy đã củng cố được vị trí của mình tại NBA. Kerr thích thể lực của Payton Jr., khả năng phòng ngự khi có bóng “thay đổi trận đấu” và lối chơi “cấp cao” của anh ấy với người bảo vệ All-Star Stephen Curry.

“Tôi thích những người làm việc chăm chỉ vì bất cứ điều gì, những người luôn phải đối mặt với nghịch cảnh và thăng trầm. gốc rễ cho những kẻ như vậy Nhưng có một lý do cơ bản giải thích tại sao Payton Jr. vẫn chiến đấu để lọt vào giải đấu năm hoặc sáu năm sau khi anh ấy tốt nghiệp đại học. Sau khi chơi cho một đội D-League, lòng dũng cảm đó thật hấp dẫn. ", Kerr nói.

Câu chuyện bóng rổ của Payton Jr. là một câu chuyện truyền cảm hứng, nhưng không thể kể nếu không kể chi tiết trải nghiệm của anh ấy với chứng khó đọc.

Monique Payton (mẹ của cậu bé Payton) là một người ham đọc sách. Cô đưa các con đến thư viện mỗi tối và cho chúng đọc trong 20-30 phút. Anh trai Julian và em gái Raquel của Little Peyton đã có thể thực hiện yêu cầu của mẹ họ một cách dễ dàng. Sau đó, bé Peyton loay hoay ở khu vực này mà không biết tại sao. Mẹ anh thường nghe thấy anh nói chuyện một mình và thúc giục anh nói to điều đó. Bản thân cậu bé Peyton cũng cảm thấy bối rối khi cố gắng theo kịp các bạn cùng lớp ở trường.

Little Peyton nói: "Con không biết tại sao con không học được nhưng mọi người trong lớp đều có thể."

Giáo viên lớp hai của Little Peyton nói với mẹ rằng, con trai cô ấy nên được kiểm tra chứng khó đọc. Mặc dù lúc đầu rất phản đối nhưng cuối cùng bà cũng đồng ý cho con trai mình đi xét nghiệm. Kết quả cho thấy anh ấy thực sự mắc chứng khó đọc. Vì vậy, trong suốt quá trình học từ tiểu học đến cao hơn, cậu bé Payton đã nhận được sự dạy kèm và tất cả sự giúp đỡ khác mà cậu cần để hoàn thành chương trình học của mình. Hiện anh ấy đã có bằng cử nhân của Đại học bang Oregon.

Payton Jr. nói: "Tôi đã bối rối ở độ tuổi đó. Tôi bị khuyết tật về khả năng học tập. Cái quái gì thế này? Tôi có cần đi một con đường khác và làm điều gì đó khác với những gì tôi đã làm không?" Tôi làm gì? Những điều khác với các bạn cùng lớp? Nhưng tôi đã tìm được một gia sư và họ đã dạy tôi cách học và cách làm cho mọi thứ trở nên có ý nghĩa. Đây là một cách học khác với các bạn cùng lớp. p>

“Tôi hiểu được. sự giúp đỡ mà tôi cần để tìm ra cách học của riêng mình và cách chia nhỏ một cái gì đó. Tôi chỉ làm theo quy trình và liên tục yêu cầu giúp đỡ, bất kể tôi đang trải qua giai đoạn nào. ”

Payton Sr. và Monique Payton kể lại việc họ choáng váng khi phát hiện ra con trai mình mắc chứng khó đọc.

< p>“Tôi cảm thấy khó chịu vì vào những năm 90, chúng tôi không có nhiều giải pháp và chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ là một vấn đề. "Payton Sr. nói.

"Tôi có rất nhiều cảm xúc. Tôi cảm thấy có lỗi vì đã quá khắt khe với anh ấy. Tôi sẽ nói với anh ấy, 'Nói to lên đi nhóc, đừng tự nói chuyện với chính mình nữa, không ai có thể hiểu được em đâu. Monique Payton nói: “Tôi buồn vì tôi đã không biết điều đó quá lâu và tôi đã không dành cho anh ấy sự công nhận cũng như sự hỗ trợ cần thiết khi anh ấy phải trải qua điều này”.

Tại trường đại học ở California, San Francisco Maria L. Pospisil, một nhà giáo dục và ủng hộ giáo dục suốt đời, người đã làm việc với hàng trăm học sinh mắc chứng khó đọc, phát biểu tại sự kiện của Quỹ Gary Payton II

Pospisil cho biết: “Hiệp hội Chứng khó đọc Quốc tế định nghĩa chứng khó đọc là một căn bệnh. khuyết tật học tập cụ thể có nguồn gốc sinh học thần kinh được đặc trưng bởi khó nhận biết các từ một cách chính xác hoặc trôi chảy và kỹ năng đánh vần và giải mã kém. Những khó khăn này thường do các thành phần dựa trên âm vị hoặc âm thanh của ngôn ngữ gây ra và thường liên quan đến các khả năng nhận thức khác cũng như việc cung cấp phương pháp giảng dạy hiệu quả trong lớp học. Các nhà thần kinh học đã xác định được các mẫu não hoặc dấu hiệu thần kinh ở những người mắc chứng khó đọc. ”

Pospisil nói thêm rằng trẻ em từ các cộng đồng bị thiệt thòi hoặc phải đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống sẽ phải đối mặt với khoảng thời gian khó khăn hơn. cô ấy biết rằng họ mắc chứng khó đọc và tìm cách điều trị và giúp đỡ. Các học sinh người Mỹ gốc Phi không được chẩn đoán mắc chứng khó đọc và bị chẩn đoán quá mức về các rối loạn cảm xúc và hành vi, cô nói. chứng khó đọc từ người da đen, gốc Tây Ban Nha và đa ngôn ngữ

Little Payton nói, Pishil nói: “Tôi hiểu tại sao bạn có thể nói chuyện một mình hoặc lẩm bẩm trong hơi thở, bởi vì bạn không mắc chứng bệnh đó. sự tự tin. Bạn không muốn nói điều sai trái. Khi bạn còn nhỏ, đó là một điều bản năng vì bạn không hiểu được nó. Bạn có thể yêu cầu giúp đỡ và không có gì sai cả. Đối với trẻ em người Mỹ gốc Phi, việc học tập rất quan trọng đối với sự tự tin của chúng, điều này sẽ gắn bó với chúng khi chúng lớn lên. ”

Payton Jr. vào sân thay người cho Warriors mùa này trung bình 15,3 phút mỗi trận, ghi được 5,3 điểm và 2,8 rebounds.Là một thành viên của Warriors, anh ấy có tầm ảnh hưởng rộng rãi được công nhận là nền tảng được chú ý, anh ấy tin rằng anh ấy có thể thu hút nhiều sự chú ý hơn đến công việc từ thiện dành cho bệnh khó đọc của mình

Payton cho biết anh ấy đã làm như vậy. giờ đây sẵn sàng nói chuyện cởi mở hơn về chứng khó đọc khi giúp đỡ nhiều người hơn

Payton trẻ hơn nói: “Tôi không nhận ra rằng có nhiều người đã trải qua chứng bệnh này khi còn nhỏ. Với tính cách của tôi và cách tôi có thể thu hút sự chú ý một cách tự nhiên đến chủ đề và vấn đề nan giải này, tôi có thể sử dụng nền tảng thể thao lớn nhất để quảng bá chủ đề này. Bạn có quyền truy cập vào rất nhiều người trong số này. ”

“Thật không thể tin được là có bao nhiêu trẻ em và người lớn nói: 'Tôi mắc chứng khó đọc. ’ ‘Con tôi mắc chứng khó đọc. ’ Sẽ có ít nhất một người ở mỗi thành phố nói điều này. Ít nhất có một người ở mỗi thành phố nói điều này khi tôi ở trên xe buýt. Họ rất vui vì tôi đang sử dụng nền tảng của mình để làm điều này. Điều này thực sự thú vị đối với tôi. ”

Payton Jr. cho rằng thật ngạc nhiên khi quỹ của anh đã quyên góp được 80.000 đô la cho những người mắc chứng khó đọc. Anh rất biết ơn mẹ mình là Monique và chị gái La Quayle (giám đốc điều hành, chủ tịch và giám đốc điều hành tương ứng là giám đốc của quỹ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự nhiệt tình và nghị lực không mệt mỏi của họ trong việc nâng cao nhận thức về chứng khó đọc, ngay cả khi anh cả Peyton còn trẻ, nhưng tất cả những gì anh ấy phải cống hiến là tình yêu và niềm tự hào về những gì con trai mình đã làm. vì tổ chức từ thiện của mình

"Tôi không thể tự hào hơn về anh ấy," anh cả Payton nói. Tôi thực sự không quan tâm đến bóng rổ. Bóng rổ chẳng là gì với tôi cả. Tất cả những gì tôi nghĩ về hoàn cảnh hiện tại của chúng tôi bây giờ là khía cạnh con người của anh ấy, khía cạnh con người mà mọi người thích ở anh ấy.

"Thành tích bóng rổ đến một cách tự nhiên vì chúng tôi có tài năng. Nhưng đó là khía cạnh con người. Khi mọi người đi Hãy đến với tôi và nói, 'Điều tôi thích ở bạn là bạn nuôi dạy con mình thật tốt vì nó rất tuyệt.' Đó là điều duy nhất tôi quan tâm."

Văn bản gốc: Marc J. Spears

Biên soạn: selu

Cập nhật mới nhất:

Chúc mừng xe mới! Cristiano Ronaldo khoe siêu xe Ferrari Daytona SP3, trị giá hơn 2 triệu euro

Carragher dự lễ trao giải và châm biếm Neville: Anh ấy không đến vì không lọt vào danh sách bình chọn học giả của năm

Hãy chú ý đến chủ cũ! Lillard đến xem trận đấu Trail Blazers VS Bulls!

Vassell: Điều quan trọng là phải tìm ra vị trí của Wenban trên sân Pop: Tất cả các cầu thủ vẫn đang làm quen với anh ấy.

Pique: Chúng tôi có thể cân nhắc khả năng tranh cử chức chủ tịch Barcelona trong tương lai, nhưng bây giờ không phải lúc

Đặt cược thành công? Đội hình hiệp phụ của Manchester United: Trung vệ B phí, hậu vệ trái Anthony, không có tiền vệ phòng ngự

Cảm thấy không ổn! Bogdan ghi được 8 điểm, 7 rebound và 8 kiến ​​​​tạo khi bắn 3/15.

[Siêu Saiyan: David Raya] Hai pha cứu thua giúp Pháo thủ tiến vào tứ kết Champions League

Truyền thông: Acerbi có thể bị các công tố viên Liên đoàn bóng đá Ý thẩm vấn vào thứ Năm, Inter Milan đang chờ kết quả

Truyền thông phương Tây: Courtois lại chấn thương, Real Madrid có thể cân nhắc chiêu mộ Maignan hè này

Trạng thái trở lại có thể chấp nhận được! Bane ghi được 22 điểm khi sút 7/17, 3 rebound, 7 kiến ​​​​tạo và 1 cú sút. Giá trị cộng trừ của anh ấy là +11, cao nhất trong đội.

Thống kê của Rice trận này: 2 cú sút, 4 lần phá bóng, 2 lần đánh chặn, 5 lần thành công trong 9 lần đối đầu