Địa điểm hiện tại: Đi đến trang chủ tin tức zuqiu

De Rossi: Lukaku vắng mặt vì chấn thương hông, Roma không thể phòng ngự và tiếp tục nỗ lực ghi bàn

2024-09-01 11:01:07
14

Truyền hình trực tiếp ngày 14 tháng 3 trước trận sân khách của Roma gặp Brighton tại Europa League, HLV De Rossi của Roma đã tham dự buổi họp báo trước trận đấu.

Roma đã thắng 4-0 ở trận lượt đi. Ngày mai sẽ ra sao? Liệu từ “kiểm soát” có thể tượng trưng cho sự phát triển của nhóm?

Đối với các cầu thủ và huấn luyện viên, bạn luôn cần kiểm soát được thứ gì đó, kiểm soát cơ thể mình, kiểm soát mọi thứ... Nếu chúng ta định nghĩa từ kiểm soát là tiêu cực và phòng thủ, thì nó là sai. Kiểm soát không có nghĩa là bạn hy vọng đối thủ không ghi bốn bàn hoặc đến quá gần vòng cấm, mà nó có nghĩa là hiểu rõ các giai đoạn khác nhau của trận đấu, tình trạng của bạn và của đối thủ, v.v. Chúng tôi kiểm soát sức mạnh của mình rất tốt trong hiệp đầu tiên. Chúng tôi luôn kiểm soát bóng và giỏi làm tổn thương đối thủ bằng những pha phản công. Đây là điều mà tôi và các cầu thủ chỉ đạt được sau khi chúng tôi tiếp tục trưởng thành và hiểu nhau hơn.

Tình trạng thể lực của Lukaku và Dybala ra sao? Nếu cả hai đều không bắt đầu, điều đó có gửi thông điệp tới cả đội rằng trận đấu kết thúc sớm không?

Đây sẽ là một thông điệp rất sai lầm, chúng tôi không thực hiện công việc, chúng tôi chỉ thực hiện một nửa công việc. Dybala đang có phong độ tốt và anh ấy tập luyện như những cầu thủ khác. Vấn đề về hông của Lukaku đã diễn ra trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm và tái phát. Tôi phải cho anh ấy nghỉ ngơi một chút, tôi không biết chính xác là bao nhiêu ngày, nhưng hai ngày nay anh ấy nói với tôi rằng anh ấy không thể chịu đựng được nữa.

Cho dù chúng ta tung ra đội hình nào, cho dù các cầu thủ đã thi đấu thường xuyên trước đó hay không thì chúng ta cũng phải chơi một trận đấu hay. Dù chúng có xuất hiện hay không thì cũng chẳng ảnh hưởng gì cả. Tôi muốn thay đổi suy nghĩ của một số người rằng chúng tôi có thể chơi tốt ngay cả khi không có Dybala và Lukaku. Có rất nhiều cầu thủ mạnh trong đội này và tôi tin rằng chúng tôi có thể chơi tốt mà không cần họ nếu Dybala không ra sân. Nhưng tôi vẫn phải đưa ra quyết định và tôi hài lòng với những cầu thủ hiện có.

Bạn đã đại diện cho Roma trong nhiều trận đấu ở châu Âu với tư cách là một cầu thủ và kết quả của một số trận đấu đó không hề lý tưởng. Bạn đã học được gì từ điều này?

Trong mọi trận đấu, bạn đều có thể đối mặt với nguy cơ thủng lưới nhiều bàn hơn dự kiến, và Brighton cũng không ngờ họ lại thua 0-4 ở trận lượt đi. Ở trận lượt đi, chúng tôi đã chơi rất tốt trong hiệp một và xứng đáng dẫn trước. Nhưng Brighton cũng muốn ghi bàn trước và sút trúng cột dọc sáu phút sau khi khai cuộc. Cơ hội này có khả năng thay đổi cục diện và tất nhiên, ngay cả khi để thủng lưới sau đó vài phút, chúng tôi sẽ không bỏ cuộc và phải tiếp tục chơi tốt như một tập thể.

Chúng tôi phải nhận ra rằng Brighton đã có 4 hoặc 5 cơ hội ghi bàn ở trận lượt đi và chúng tôi cũng vậy. Nếu chúng ta có thể ghi thêm 1 hoặc 2 bàn thắng ở trận này - cũng là số bàn thắng trung bình mỗi trận của chúng ta - thì 6 bàn thua sẽ là quá nhiều đối với Brighton. Các số liệu thống kê cho chúng tôi biết rằng chúng tôi có thể ghi một vài bàn thắng mỗi trận, điều đó có nghĩa là chúng tôi có thể kết thúc trận đấu. Tôi từng là một cầu thủ mà bạn có thể quá thoải mái trong một trận đấu và đối thủ sẽ rất tập trung vào đồng hồ và tỏ ra lo lắng, đó là bóng đá. Chúng ta phải chuẩn bị tinh thần và tâm linh.

Ông có bao giờ mong đợi mình sẽ có màn trình diễn tích cực như vậy sau khi dẫn dắt Roma không?

Mọi đội bóng hàng đầu như Roma đều có thể gặp khó khăn, nhưng dù huấn luyện viên là ai thì cuối cùng đội bóng đó cũng sẽ đứng vững trở lại. Bởi vì Roma có những cầu thủ mạnh hơn các đối thủ khác nên cuối cùng chúng tôi đã giành được chiến thắng. Tôi rất hài lòng với hành trình của mình và tôi hy vọng sẽ bắt đầu như thế này, không chỉ về kết quả của đội mà còn về cảm giác mà chúng tôi đã tìm thấy với nhau, với tư cách là một con người và một cầu thủ bóng đá. Như tôi đã nói trước đây, tôi nghĩ các tuyển thủ thực sự tin tưởng vào những gì tôi đang cố gắng truyền tải tới họ.

Tôi rất hài lòng, hết trận này đến trận khác, tôi ngày càng thấy nhiều thứ mình thích. Chúng tôi có thể có những bước thụt lùi, nhưng đó là một phần của một mùa giải dài. Nếu chúng tôi có thể đạt được kết quả khả quan vào ngày mai và Chủ nhật tuần này và bước vào giai đoạn nghỉ giải đấu cho đội tuyển quốc gia với một kết quả xuất sắc, thì đó sẽ là một trong những khởi đầu tốt nhất cho công việc huấn luyện mà tôi có thể tưởng tượng.

Bạn còn cần cải thiện điều gì nữa về khả năng phòng thủ? Bạn dự đoán Brighton sẽ chơi thế nào ở trận này?

Tôi không biết, bởi vì Brighton có rất nhiều cầu thủ với những đặc điểm khác nhau ở sân trước, và tôi hy vọng De Zerbi có thể làm mọi người ngạc nhiên, như anh ấy vẫn luôn làm như vậy. Nếu nhìn vào kết quả các trận trước, phải thành thật mà nói rằng họ đã mất một số cầu thủ quan trọng. Nhưng tôi nghĩ đội Brighton này vẫn là một đội có tính cạnh tranh và họ có thể ghi bàn vào lưới rất nhiều đối thủ.

Chúng tôi cũng sẽ chiến đấu để ghi bàn trong suốt trận đấu, thay vì chỉ nghĩ đến việc không để thủng lưới. Tôi không thể mong đợi đối thủ sẽ thay đổi đội hình và thái độ thi đấu, bởi triết lý bóng đá của họ là ghi bàn, và họ cũng cố gắng ghi bàn ở vòng đầu tiên ở Rome. Khi huấn luyện viên và các cầu thủ của bạn có tâm lý đó, bạn có thể ghi bàn và họ có cơ hội ở trận lượt đi.

Chúng tôi đã nắm bắt tốt hơn các cơ hội của mình và đây sẽ là một trận đấu thú vị, tất nhiên, một trận hòa 0-0 sẽ không quá tệ đối với chúng tôi, haha. Bỏ chuyện đùa sang một bên, chúng ta phải chơi một trận đấu nghĩ đến việc ghi bàn, nếu không trấn áp đối thủ mà chỉ nghĩ đến việc không để thủng lưới thì sau 10 phút thi đấu chúng ta sẽ gặp rắc rối và có thể không thành công. .

Một số cầu thủ Roma sẽ bị treo giò do tích lũy thẻ vàng nếu họ lại nhận thẻ vàng. Điều này có ảnh hưởng đến lựa chọn ngày mai của bạn không?

Không, những cầu thủ giỏi nhất sẽ thi đấu. Tôi sẽ đánh giá nhiều yếu tố nhưng sẽ không xem xét những cầu thủ đã nhận thẻ vàng. Tôi sẽ không bảo họ hãy cẩn thận để không nhận thêm một thẻ vàng nào nữa, đó sẽ là cách tồi tệ nhất để chơi trận đấu. Họ phải thi đấu bình thường và nếu muốn tránh thẻ vàng, có thể phải nhận thẻ đỏ.

(Tô Nhị Hồ)

Cập nhật mới nhất:

Rodri: La Liga chú ý đến sự kiên nhẫn và chiến thuật, trong khi Premier League chú ý hơn đến cường độ. Chúng tôi phải học cách suy nghĩ nhanh hơn.

Danh sách khởi đầu bất bại Bundesliga: 13-14 Bayern dẫn đầu với 28 trận, tiếp theo là Pharma với 25 trận mùa này

Cựu cầu thủ Barcelona Francisco Lopez qua đời ở tuổi 58

Sự giúp đỡ đầu tiên! Tại Sao Paulo League, cầu thủ 17 tuổi Enderrick đón đường chuyền và nhận đường kiến ​​tạo đầu tiên trong sự nghiệp.

Đạt được những mục tiêu nhỏ! Barcelona sẽ nhận được tiền thưởng 10,6 triệu euro sau khi vào tứ kết Champions League

Jokic ghi 35+17+12+6, Murray ghi 26+12 và Nuggets ngược dòng Raptors với 22 điểm.

Kroos: Cuộc tấn công chớp nhoáng của Wirtz có thể nói là đã được lên kế hoạch.

Vòng bốc thăm tiếp theo sẽ diễn ra 15 phút sau trận đấu đôi đỏ FA Cup, và các trận bán kết sẽ bắt đầu vào ngày 20-21/4.

Không có tâm trạng! Durant chỉ thực hiện 2 trong 8 cú sút trong hiệp và ghi được 11 điểm, 4 rebound và 3 lần chuyển bóng.

Có còn thời gian để tạo đà không? Payton Jr.: Tất nhiên, gần đây chúng tôi không thể tập trung trong suốt trận đấu.

Hai tầng trời băng và lửa! Bucks đã ghi được 18 quả ba điểm trong hiệp đấu, lập kỷ lục của giải đấu; Suns chỉ thực hiện được 3 trong số 13 quả.

Hai huyền thoại Ancelotti đang có 17 trận thắng, 6 trận hòa và 23 trận bất bại, san bằng kỷ lục bất bại 20 trận thắng và 3 trận hòa của Mourinho.