Địa điểm hiện tại: Đi đến trang chủ tin tức zuqiu

Hồng quân PK máu sắt hùng mạnh Trăng xanh: Liverpool gặp lại Manchester City, màn đọ sức đỉnh cao cuối cùng giữa "cặn dưa"

2024-09-04 05:01:07
13

Với sự nỗ lực hết mình của ban tổ chức giải đấu và sự nỗ lực của các đội bóng, Premier League đã dần vượt qua Serie A, Bundesliga và La Liga, trở thành giải đấu số một thế giới xanh và được người hâm mộ yêu mến, ủng hộ trên toàn thế giới. Sự phấn khích, trình độ cao và nhiều ngôi sao thực sự xứng đáng với danh hiệu này. Cuộc cạnh tranh giành suất dự Champions League vốn đã rất khốc liệt nhưng vẫn chưa là gì so với cuộc chiến vô địch. Trong “ba cuộc cạnh tranh mạnh mẽ” giữa Liverpool, Manchester City và Arsenal mùa này, rất khó để nói ai sẽ thắng. Tuy nhiên, thắng hay thua trong đối thoại trực tiếp liên quan đến hiệu suất và sự tự tin, không ai có thể thua. Tuần này, Liverpool đối đầu với đội khách Manchester City trên sân nhà, có thể gọi là “trận chung kết trước”; Arsenal ghi thành công 3 điểm giúp họ tạm thời lên ngôi đầu, và không đội nào dám chùn bước.

Tất nhiên, sau khi Klopp tuyên bố ra đi vào cuối mùa giải, đây cũng sẽ là cuộc đối đầu cuối cùng giữa ông và Guardiola ở Premier League. Tầm quan trọng và giá trị kỷ niệm có trên khắp bản đồ và sự chú ý trên toàn thế giới đương nhiên vẫn ở mức cao.

Tình thế vô địch Premier League: 3 trụ cột sát cánh, đối thoại trực tiếp quyết định số phận

< p>Hiện tại, sau 27 vòng đấu,Liverpool đứng thứ hai với 63 điểm, theo sát là Manchester City với 62 điểm, còn Arsenal đứng đầu với 64 điểm. Số điểm của 3 đội có thể nói là “so le” và “kiên cường”. Xét về tỷ lệ bàn thắng ghi được trên số bàn thủng lưới, họ cũng đang dẫn đầu giải đấu và trở thành nhóm dẫn đầu, đây quả thực là một danh hiệu rất xứng đáng. Cuộc cạnh tranh trực tiếp có thể gọi là “trận chiến 6 điểm”. Giải đấu chỉ còn 10 vòng đấu, không đội nào có thể thua. Cuộc so tài giữa Liverpool và Manchester City đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ khắp nơi trên thế giới.

Liverpool trong lịch thi đấu tiếp theo sẽ đấu với Manchester City và cùng lúc Hai lần chạm trán Manchester United (FA Cup, League) và một lần chạm trán Tottenham vào cuối mùa giải chắc chắn các đối thủ ở Europa League yếu hơn đáng kể; những trận đấu ở Champions League, điều này lấy đi năng lượng Không quá lớn. Về phần Manchester City, sau khi gặp Liverpool, họ sẽ gặp Newcastle (FA Cup) và Arsenal, sau đó họ sẽ đối đầu với BIG 6 cuối cùng cầu thủ Đó cũng là Tottenham, thật trùng hợp. Tuy nhiên, họ có sứ mệnh dự Champions League và phải chịu áp lực rất lớn khi phải chiến đấu trên nhiều mặt trận. Về phần Arsenal, họ vẫn phải đấu với Chelsea, Manchester City, Tottenham và Manchester United. Lịch thi đấu không thân thiện. Giống như Manchester City, họ cũng muốn phấn đấu giành kết quả tốt ở Champions League. Đây cũng là một thách thức đối với đội quân trẻ.

Thành tích đối đầu: hai đội chia đều

Nếu không muốn tìm một đội có thể sánh ngang với Manchester City ở Premier League thì tôi tin rằng hầu hết mọi người sẽ bỏ phiếu cho Klopp. Là đội duy nhất đánh bật họ khỏi ngai vàng vô địch trong 5 năm qua, Liverpool có đủ thực lực để cạnh tranh với Manchester City. Trong 20 lần gặp nhau vừa qua, Liverpool đã thắng 8 lần, hòa Manchester City 5 lần và thua đối thủ 7 lần là đủ để giải thích vấn đề họ vẫn đứng đầu. Manchester City đang duy trì mạch bất bại 2 trận thắng và 1 trận hòa trong 3 trận vừa qua, trong khi Liverpool đang tạm thời tụt lại phía sau.

Tuy nhiên, Liverpool chỉ thua một lần trong 20 trận gần nhất tại Anfield VS Manchester City (thắng 13, hòa 6 và thua 1, ngày 8/2/2021, 1-4 Manchester City); và họ đã duy trì thành tích bất bại 25 trận sân nhà và có thể gọi là rồng chủ nhà. Kể từ khi Van Dijk gia nhập đội bóng này, anh đã ra sân 93 trận trên sân nhà và chỉ phải chịu 1 thất bại, điều này hơi đáng sợ. Không biết lần này Anfield có tiếp tục bảo vệ họ không? Trước khi trận đấu bắt đầu, Foden cũng nói rõ rằng đã lâu rồi họ không thắng tại đây (Anfield), và lần này chính là cơ hội!

Klopp được biết đến là người hiểu rõ Guardiola nhất từng gắn bó với Guardiola ở Premier League. đã thi đấu với nhau 15 lần, trong đó Guashuai có 5 trận thắng, 6 trận hòa và 4 trận thua và giữa hai bên chỉ có một trận thắng. Xét việc Klopp tuyên bố sẽ ra đi vào cuối mùa giải, trận đấu này có thể gọi là một bài hát thiên nga. Hãy xem Klopp lật ngược thế cờ “thất bại” hay Guardiola mở rộng lợi thế “dẫn đầu”!

Phong cách thi đấu: Một cuộc chiến có bàn thắng gần như là "không thể tránh khỏi"

Xét đặc điểm của hai đội cũng như tầm quan trọng của trận đấu này, ban huấn luyện của cả hai Các bên chắc chắn sẽ không có bất kỳ sự bảo thủ nào, và họ chắc chắn sẽ dùng mọi con bài để cố gắng bóp nghẹt sự tự tin của đối thủ và khiến họ mất đi khả năng cạnh tranh chức vô địch. Có thông tin cho rằng vị tướng Salah của Klopp hoàn toàn có thể trở lại (Sky Sports đã đưa ra tin tức đã xác nhận) và sẽ tạo thành cây đinh ba với Nunez và Diaz. Mũi tên". Điều này thực sự quan trọng đối với họ. Đối với Manchester City, De Bruyne và Haaland dần trở lại đội hình xuất phát sau khi trở lại sau chấn thương. Foden không phải là vấn đề lớn và có thể xuất hiện trong đội hình xuất phát cùng với Bernardo (Doku).

Loại cấu hình này có thể được gọi là "top VS top".

Quan trọng hơn, Anfield có "truyền thống ghi bàn". 7 trận gần nhất 6 trận họ ghi ít nhất 3 bàn (chỉ có 2-1 Fulham là không), hỏa lực quả thực quá mạnh. Có thể thấy, việc huấn luyện hàng tấn công của Klopp đã thành công. Tuy nhiên, trong 9 trận sân nhà gần nhất của Anfield, chỉ giữ sạch lưới 1 trận (3-0 Southampton), và những bàn thua do đối thủ ghi luôn là điều “không thể tránh khỏi”. Ngoài ra, đối thủ lần này là đội tấn công Manchester City, người ta ước tính sẽ khó có thể ngăn cản họ ghi bàn.

Vì vậy, trận đấu giữa Liverpool và Manchester City rất có thể sẽ leo thang thành cuộc chiến bàn thắng. Huấn luyện viên của cả hai bên phải được chuẩn bị đầy đủ cho việc này và chiến lược họ áp dụng là rất quan trọng. Xét cho cùng, bóng đá là trò chơi có nhiều bàn thắng hơn.

Chìa khóa của trận đấu: Sức hấp dẫn của hàng tiền vệ Manchester City, thử thách sự điều chỉnh của Klopp

Liverpool: Vấn đề thực sự về trình độ nhân sự

Rõ ràng việc Liverpool mua Hang Endo vào đầu mùa giải để thay thế vị trí tiền vệ tầm ngắn của đội là lựa chọn bắt buộc. Người mà họ quan tâm đã bị cướp, và tất cả những người ban đầu trong đội đều bị chuyển đi, và đó là tất cả những gì họ có thể lựa chọn. Tất nhiên, Endo đã làm việc rất chăm chỉ và dần dần bước vào chế độ chơi, khiến anh trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho đội hình chính của Liverpool. Tuy nhiên, xét đến sự xuất sắc của hàng tiền vệ Manchester City và đội hình siêu hấp dẫn được Guardiola triển khai tại đây, vẫn khiến người ta lo lắng liệu Liverpool có trụ được không? Quan trọng hơn, McAllister và Szoboszlai đều là những cầu thủ tấn công giỏi hơn phòng thủ.

Manchester City: 6 tiền vệ mạnh mẽ cấu hình

Theo nhiều thông tin truyền thông Anh đưa tin trước trận đấu, rất có thể Guardiola sẽ chọn đội hình 3-2-4-1 quen thuộc của mình Trong số đó, Rodri là ổn định khi đá cặp với tiền vệ của Stones, nhưng Kovacic và De Bruyne ở phía trước, kết hợp với Phil Foden và Bernardo ở hai cánh, hoàn toàn “không ổn định”. Việc họ đi lang thang, chạy, kéo nhau như một vòng tròn, chớp nhoáng chỉ cần có nửa sơ hở và bị nhắm tới thì khả năng cao là họ sẽ nhặt được bóng từ khung thành. . Còn Rodri, De Bruyne, Foden, v.v. đều là những bậc thầy chuyền bóng, khả năng nắm bắt trận đấu của họ quả thực rất chính xác.

Đội hình dự đoán của Manchester City

Manchester City 3- 1 Manchester United và 2 trận gần nhất hòa 3-1 Copenhagen đã chứng tỏ bản chất của “mảng mê hoặc” này đến tột độ. Mặc dù Manchester United và Copenhagen đều áp dụng thái độ phòng ngự tuyệt đối,họ chỉ đơn giản là không thể phân biệt ai đóng vai trò nào, ai đóng vai tiền vệ phòng ngự và ai đóng vai tiền vệ tấn công; " ", họ vẫn không thể ngăn chặn được tác động của mình. Đây là một minh chứng cho lợi thế của họ. Đương nhiên, đây là kết quả nghiên cứu nhiều năm của Guardiola, vẫn khó có thể bẻ gãy.

Trong cuộc tấn công này, khả năng kiểm soát ở hàng tiền vệ và tiền đạo của Manchester City đã được thể hiện đầy đủ

Động tác trái tay chết người

Quan trọng hơn, ngay cả khi bạn đã hòa với Guardiola trước đó, việc điều chỉnh động tác trái tay của ông ấy thậm chí còn nguy hiểm hơn. Giả sử Foden và Bernardo xuất phát cùng nhau, rất có thể họ sẽ dựa vào tổ chức, điều hành và hợp tác với đồng đội để hoàn thành cuộc tấn công. Nếu bạn bị mắc kẹt và không thể thể hiện tốt thì sự xuất hiện của Doku và Alvarez trong trận chiến sẽ mang đến nội dung hoàn toàn khác. Tác động và kỹ năng bắn súng của họ không có trong lần kết hợp trước đó, thực sự dễ sử dụng. Đối mặt với đội hình hoàn toàn khác biệt này, Klopp nên làm gì?

Nói một cách tương đối, sự hợp tác giữa Alvarez và Foden khác hẳn với Blue Moon sau khi bắt đầu Trận đấu có sự khác biệt lớn về chiến thuật và đây chính là lợi thế trong sự điều chỉnh của Blue Moon.

Đồng thời, nhiều phương tiện truyền thông Anh đưa ra “lời khuyên cho Manchester City” và đề cập đến những cơ hội để giành chiến thắng. tạo cơ hội ở khung sườn. Với việc Alexander-Arnold và Jones bị thương, tình trạng của Konate không chắc chắn, còn Matip và Alisson vắng mặt, họ quả thực gặp phải vấn đề nghiêm trọng là thiếu cầu thủ ở hàng thủ. Foden và Bernardo rất giỏi trong việc tiến hành các đường gân và cắt vào trong. Họ không chỉ có thể thiết lập trạng thái phản ứng với trung phong lớn Haaland mà còn có thể tự mình hoàn thành cú sút. Cuộc tấn công thấp của Doku và mũi tên lạnh bất ngờ của Alvarez cũng là những thói quen rất cao cấp. Klopp phải chuẩn bị đầy đủ.

Thẻ này cho thấy giá trị của Doku ở Manchester City

Tiền vệ Hồng quân cần phải nỗ lực hơn nữa

Chỉ xét trên lý thuyết thì chắc chắn không có nhiều người mà Klopp có thể sử dụng, và ông ấy muốn dựa vào sự thay thế trong trận đấu. Lợi thế của Blue Moon, điều đó khó có thể xảy ra. Điều này sẽ đòi hỏi McAllister và Szoboszlai phải lùi lại nhiều hơn để giúp đỡ đồng đội. Đặc biệt là các hậu vệ cánh, khả năng xâm nhập và lùi về phía trước của họ phải có đủ đảm bảo, việc kiểm soát vị trí của các tiền vệ và thời điểm xâm nhập về phía trước là đặc biệt quan trọng. Điều này sẽ quyết định cục diện trận đấu, đương nhiên không thể hoàn toàn tái chế, phía trước xạ thủ vẫn đang chờ bọn họ tạo ra cơ hội. Sự chính trực sẽ là chìa khóa chiến thắng của Liverpool. Chỉ khi giữ khoảng cách giữa ba tuyến phù hợp, giúp đỡ lẫn nhau và tạo ra lợi thế về quân số thì họ mới có cơ hội cạnh tranh với Manchester City.

Tất nhiên, bạn vẫn phải tin vào Van Dijk. Gần đây, phong độ của anh đã có xu hướng trở lại vị trí "hậu vệ số một thế giới".

Tinh thần chiến đấu: sự tích cực, dấu ấn của Liverpool

Yes For Liverpool, lối chơi quyết liệt và máu sắt của họ đã là sự đảm bảo và đặc trưng của họ trong nhiều năm. Ở bất kỳ thời điểm nào trong bất kỳ trận đấu nào, họ luôn có thể tập trung và làm việc chăm chỉ, nỗ lực gây khó khăn cho đối thủ và tạo cảm giác áp bức. Đối đầu với đối thủ cũ như Manchester City, bộ chuyện tổ tiên này phải được “sắp xếp” cho anh.

Mùa này, Liverpool thực hiện trung bình 11,1 cú sút mỗi trận, đứng thứ 4 ở Premier League; của đôi chân, tỷ lệ sát thương hoàn thành đứng thứ ba tại Premier League. Xét về số lần phạm lỗi trung bình mỗi trận, họ đạt 12,3 lần mỗi trận, đứng thứ 4 Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, tình trạng thẻ phạt được kiểm soát tốt và không có nhiều kỷ lục bị phạt đền. Về khả năng giành lại bóng trung bình mỗi trận, họ đạt 59,3 lần mỗi trận, đứng thứ hai tại Premier League; họ thực hiện trung bình 15,6 pha không chiến thành công mỗi trận, đứng thứ 5 giải đấu. Nói chung, chỉ cần là đối đầu về thể lực, họ chắc chắn sẽ không chủ động nhận thất bại. Liverpool, đội bóng ưa và thích chiến đấu với đối thủ, quả thực có sự quyết liệt khiến nhiều đội bóng phải e ngại, và họ cũng vậy. tương đối tốt hơn khi đối mặt với những đối thủ mạnh hơn mình là Manchester City, điều này rất quan trọng.

So sánh thì Manchester City quá hiền lành. Những số liệu như số lần không chiến thành công trung bình mỗi trận, số lần phạm lỗi trung bình mỗi trận và khả năng thu hồi bóng trung bình đều là những lợi thế rõ ràng của Liverpool, tất cả đều xếp cuối bảng (thứ 20). Họ quả thực là những “cừu nhỏ”. Không có cầu thủ nào là người cứng rắn tuyệt đối trong đội, đây là đặc điểm và phong cách của họ. Tất nhiên, “ma thuật” Haaland được coi là một cầu thủ tương đối “hoang dã” trong đội hình của Manchester City, anh vẫn rất có giá trị khi dồn ép các trung vệ vốn đã thiếu nhân lực của Klopp, nếu anh có thể mắc sai lầm thì đó cũng là một đóng góp quan trọng. cho anh ta. Nhưng có những “người đàn ông da đen” ngày nào cũng vu khống anh vì không ghi bàn ở những trận đấu quan trọng. Lần này là cơ hội tốt để anh minh oan.

Khả năng dứt điểm đỉnh cao của Haaland

Đừng để Haaland chớp thời cơ phản công

Nhân vật chủ chốt

Đối với Manchester City, sự kế nhiệm của Phil Foden là tất yếu. Khi De Bruyne già đi, sự trưởng thành của Foden sẽ thay đổi cục diện như thế nào? Liên quan trực tiếp đến chiều cao phát triển trong tương lai của họ. May mắn thay, “Hoàng tử” Blue Moon mùa này ngày càng tiến bộ hơn, từ vị trí thầy dẫn đầu hồi đầu mùa cho đến bây giờ đang dẫn dắt đội giành chiến thắng, anh ấy không còn là cậu bé nóng nảy nếu bỏ qua anh ấy. thất bại. Sẽ bị đánh. Đối với Foden, thuộc tính toàn diện của anh ấy là yếu tố quan trọng trong trận đấu với Liverpool. Anh ấy là một người mới trong và ngoài De Bruyne, người có thể kết nối hàng tiền vệ và hàng hậu vệ của đội với hàng tiền vệ và hàng công. Có anh ở bên, De Bruyne sẽ chơi dễ dàng và trôi chảy.

Nhìn lúc này, chốt sau của Foden đã nhận được đường chuyền từ sư phụ De Bruyne. anh ấy suýt ghi bàn

Lần này không bỏ lỡ lần nào và khả năng nắm bắt cơ hội của anh ấy rất xuất sắc

Ngoài ra, trong trận đấu 7 trận vừa qua, Fu He đã 4 lần được bầu làm MVP và chỉ số cá nhân trung bình của anh ấy vượt quá 7,5. Trạng thái này cực kỳ nổi tiếng. VS Liverpool, anh chắc chắn sẽ là “nỗi lo lớn” của Klopp. Rất có thể McAllister, người đang đối đầu với anh, phải chịu rất nhiều áp lực.

Đối với Liverpool, nhân vật chủ chốt phải là Pharaoh Salah ngày xưa. Dù đã là năm thứ N kể từ khi anh đến Liverpool nhưng không thể đánh giá thấp giá trị của anh đối với đội bóng. Nói cách khác, Liverpool có thể sống thiếu người nhưng không thể sống thiếu Salah. Rất may anh đã trở lại kịp thời và mang lại niềm tin cho toàn đội. VS Manchester City, việc loại bỏ 3 trung vệ của Pep Guardiola sẽ là mấu chốt cho hàng công của Liverpool. Dù là Ake với Walker hay Gwadiol, Salah luôn có thể tìm ra vấn đề của họ. Bên cạnh Salah, Nunez sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Điểm này rất quan trọng.

Kết luận

Liverpool VS Blue Moon Manchester City trên sân nhà Cuộc thi là trận chiến then chốt cho chức vô địch Premier League mùa này. Giải đấu Tianwangshan, có thể gọi là "hạng nặng xanh", chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý trên toàn thế giới. Hồng quân đang ngồi nhà được “phù hộ” Anfield không biết liệu họ có tiếp tục vận may không? Hàng tiền vệ được quản lý chặt chẽ của Guardiola sẽ là trợ thủ quan trọng trong việc thách thức Hồng quân. Sẽ thật tệ nếu McCassobo không thể theo kịp. Tất nhiên, pha PK của Salah của Haaland, sự hung hãn của Foden, phong độ của Endo, những pha dàn xếp của Doku,… cũng là những yếu tố trong cuộc chiến giữa hai HLV. Có thể nói, hướng đi của trò chơi sẽ được thay đổi hoàn toàn chỉ trong chớp mắt. Đây chính là sức hấp dẫn của những sự kiện đỉnh cao.

Đừng quên, đây cũng sẽ là cuộc gặp cuối cùng giữa Guardiola và Klopp tại Premier League, có giá trị kỷ niệm. Tôi hy vọng rằng một vài năm sau, khi nhớ lại cuộc đối đầu này, mọi người vẫn có thể cất lên giọng ngưỡng mộ và cảm ơn họ vì sức sống mà họ đã truyền vào sự phát triển của ngành công nghiệp xanh.

(李芃芃)

Cập nhật mới nhất:

Rodri: La Liga chú ý đến sự kiên nhẫn và chiến thuật, trong khi Premier League chú ý hơn đến cường độ. Chúng tôi phải học cách suy nghĩ nhanh hơn.

Danh sách khởi đầu bất bại Bundesliga: 13-14 Bayern dẫn đầu với 28 trận, tiếp theo là Pharma với 25 trận mùa này

Cựu cầu thủ Barcelona Francisco Lopez qua đời ở tuổi 58

Sự giúp đỡ đầu tiên! Tại Sao Paulo League, cầu thủ 17 tuổi Enderrick đón đường chuyền và nhận đường kiến ​​tạo đầu tiên trong sự nghiệp.

Đạt được những mục tiêu nhỏ! Barcelona sẽ nhận được tiền thưởng 10,6 triệu euro sau khi vào tứ kết Champions League

Jokic ghi 35+17+12+6, Murray ghi 26+12 và Nuggets ngược dòng Raptors với 22 điểm.

Kroos: Cuộc tấn công chớp nhoáng của Wirtz có thể nói là đã được lên kế hoạch.

Vòng bốc thăm tiếp theo sẽ diễn ra 15 phút sau trận đấu đôi đỏ FA Cup, và các trận bán kết sẽ bắt đầu vào ngày 20-21/4.

Không có tâm trạng! Durant chỉ thực hiện 2 trong 8 cú sút trong hiệp và ghi được 11 điểm, 4 rebound và 3 lần chuyển bóng.

Có còn thời gian để tạo đà không? Payton Jr.: Tất nhiên, gần đây chúng tôi không thể tập trung trong suốt trận đấu.

Hai tầng trời băng và lửa! Bucks đã ghi được 18 quả ba điểm trong hiệp đấu, lập kỷ lục của giải đấu; Suns chỉ thực hiện được 3 trong số 13 quả.

Hai huyền thoại Ancelotti đang có 17 trận thắng, 6 trận hòa và 23 trận bất bại, san bằng kỷ lục bất bại 20 trận thắng và 3 trận hòa của Mourinho.