Địa điểm hiện tại: Đi đến trang chủ tin tức zuqiu

Trở lại tứ kết Champions League sau 14 năm, trục trung tâm của Arsenal rất mạnh! Đội có thể tiếp tục cải thiện

2024-09-12 23:01:09
8

Arsenal hiện đứng đầu Premier League và một lần nữa lọt vào top 8 Champions League sau 14 năm. Chỉ trong tháng 2 (18), Pháo thủ đã ghi được số bàn thắng bằng một nửa số bàn thắng mà United ghi được trong cả mùa giải.

Sự tiến bộ của đội Arteta đến từ khả năng đối đầu mạnh mẽ hơn ở trục trung tâm. Sau khi Havertz và Rice tìm được vị trí chính xác, hiệu quả chiến đấu của Pháo thủ trong những trận chiến cam go đã được cải thiện rất nhiều. Thậm chí, người ta còn cho rằng nâng cấp lên vị trí khác, Arsenal có thể mạnh hơn.

01. Havertz đóng vai trung tâm: Đơn giản hóa chiến thuật và tăng cường đối đầu

< p>a. Havertz đá trung phong: Giảm áp lực tiến lên

4 vòng đấu vừa qua tại Premier League, Havertz ghi bàn trong 4 trận liên tiếp và trực tiếp góp mặt 6 bàn thắng cũng là đóng góp mang tính quyết định.

Theo đánh giá cũng có thể thấy phong độ của anh ở vị trí trung tâm rõ ràng tốt hơn việc chơi ở vị trí tiền vệ. Điểm mấu chốt là việc để Havertz chơi trung tâm sẽ giúp Arsenal đơn giản hóa chiến thuật, đồng thời tạo tác động lên trục trung tâm.

Trong trận đấu này với Porto, pha tấn công đầu tiên của Arsenal sau khi bắt đầu là sau khi bóng rơi từ sân sau. (Mấu chốt là đường chuyền ngang của Jorginho), trực tiếp tìm tới Havertz với đường chuyền dài. Dù không lấy được bóng nhưng khả năng chiến đấu và đối đầu của Havertz vẫn rất ấn tượng.

Điều đáng nói là qua việc Havertz nhận đường chuyền dài, các đồng đội của Arsenal bám sát và vượt lên dẫn trước ở vị trí thứ hai, và Rice có thể nhanh chóng đánh đầu. Ưu điểm của việc này là giảm gánh nặng cho Saka và giảm nguy cơ chấn thương.

Haverts không chỉ là một quân cờ chiến thuật đơn thuần, anh ta còn có những chiêu thức sát thủ của riêng mình. Ở Premier League, anh đã nhiều lần chạy từ phía sau lên tấn công, có thể coi đây là nhãn hiệu cá nhân mới.

Khi Saka dẫn trước, Ben White dàn dựng từ cánh và chuyền qua khoảng trống để tìm điểm lùi. Havertz cũng sử dụng các cú đấm kết hợp để đánh ngựa.

Chất lượng quả tạt của Ben White không cao, Pepe liều lĩnh chấn thương để hoàn thành pha cản phá. tinh thần của người cựu chiến binh này.

Haverts không ghi được bàn nào trong trận đấu này, đó cũng là kết quả của hàng thủ Pepe. Nhưng cách di chuyển của Havertz trong hành vi phạm tội này đã dần dần trở nên có hệ thống.

b. Mấu chốt nằm ở cuộc chiến giành vị trí thứ hai

Có thể thấy qua số liệu thống kê, Arsenal có cả bàn thắng dự kiến ​​lẫn số cú sút trúng khung thành . Hãy thống trị, tốt hơn nhiều so với hiệp đầu tiên.

Điểm mấu chốt là mục đích của đường chuyền dài tới Havertz không phải là dùng anh làm đầu cầu hay điểm tựa mà là để nắm bắt cơ hội ở vị trí thứ hai và đưa toàn bộ đội hình tiến về phía trước.

Lần này thủ môn Raya trực tiếp chuyền bóng dài cho các cầu thủ Porto lao ra phá bóng. Bàn thắng thứ hai đã bị cản phá, Odegaard đã giữ được nó, và bạn có thể thấy cầu thủ Arsenal tiến lên từ cánh là Rice.

Tương tự như đường chuyền dài cho Havertz ở phút đầu tiên, để Rice sút trúng đích, độ chính xác của đường chuyền từ vị trí tiền vệ sẽ cao hơn, giá trị chiến thuật của Jorginho trong giai đoạn mở màn là rất lớn. .

Lần này anh khống chế bóng tại chỗ rồi xoay người phân phối bóng, tạo điều kiện cho Trossard thực hiện quả tạt. Người thực hiện cú đánh đầu cận thành trong vòng cấm là Rice thực hiện đường chuyền về phía trước thứ hai.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ bàn thắng thứ hai sau một đường chuyền dài.

Mấu chốt là Rice xuyên thủng vòng cấm. Cùng với Havertz, anh kẹp chặt trung vệ Porto ở giữa và chừa đủ khoảng trống cho xương sườn.

Bản thân chất lượng của đường chuyền dài không đặc biệt cao và Havertz không thể có được nó. Nhưng để hạn chế Havertz lấy bóng, đối thủ cần tập trung lực lượng, điều này cũng giúp Arsenal kiểm soát được điểm chạm bóng thứ hai.

Rice theo sau Havertz về phía trước. Khi Odegaard nhận được bóng, Rice được bảo vệ ở phía sau anh ta. Sau khi Odegaard kiểm soát bóng, Rice tiến lên đánh người trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Trossard tận dụng khoảng trống sườn. Anh cũng nhận thành công đường chuyền của Odegaard, giúp đội nhà gỡ hòa tổng tỷ số trong hai hiệp đấu.

02. Khi Jorginho mệt mỏi: Các biến số trái tay của Arsenal sẽ tăng lên

a. Hiệp một của trận đấu: Arsenal hạn chế Đối thủ thực hiện một pha tấn công. phản công rất tốt

Như bạn có thể thấy từ số liệu thống kê, Arsenal là đội giỏi nhất trong số 5 giải đấu lớn mùa này trong việc kiểm soát bước tiến của đối thủ.

Điều này liên quan nhiều đến khả năng chạy chỗ mạnh mẽ ở tiền tuyến, phản công chủ động và độ cứng đối đầu trục trung tâm cao của Arsenal.

Lúc đầu, Jorginho hiện diện mạnh mẽ. Lần này, Ben White là người chuyền bóng cho Jorginho. Ồ, người sau chuyền bóng khéo léo cho Saka, tạo cơ hội cho anh ta phát bóng.

Ngay cả khi đối thủ truy cản xe mô tô của Arsenal một cách thô bạo, bóng vẫn bị Rice, người theo sát từ hàng sau, khống chế. Nhờ sự có mặt của Rice, khả năng nắm bắt vị trí đợt tấn công thứ 2 của Arsenal trở nên mạnh mẽ hơn, đồng thời đối thủ có ít cơ hội phản công tại chỗ hơn.

Hãy cùng nhìn lại quá trình chuyển đổi tấn công và phòng ngự này. Arsenal mắc sai lầm ở vị trí tiền vệ, và sau đó Porto có cơ hội phản công.

Tuy nhiên, nhiều người ở Arsenal đã nhanh chóng vào vị trí và cuối cùng đối phương choáng váng mắc lỗi chuyền bóng, bóng quay trở lại chân các cầu thủ Pháo thủ.

b. Sau khi thể lực của Jorginho sa sút: Arsenal điều chỉnh dự bị là thay thế trung phong

Màn trình diễn của Jorginho ở trận này là định kỳ, anh ấy thi đấu đóng vai trò lớn trong hiệp một, nhưng sau khi thể lực sa sút, Jorginho khó có thể duy trì hoạt động của hệ thống Arsenal.

Như đã đề cập ở trên, sau khi Rice tấn công phía trước, Arsenal cần sự ổn định tốt hơn ở tuyến sau và khả năng đánh chặn nhất định, vậy việc thay thế Jorge Neo ở thời điểm nào sẽ trở nên quan trọng hơn?

Có thể nhận thấy lần này Porto có cơ hội phản công vì Odegaard bị đối thủ vượt qua quá dễ dàng. .

Sau khi thể lực của Jorginho sa sút, khả năng bao quát và theo dõi của anh sẽ suy giảm nhanh chóng, hàng tiền vệ của Arsenal có nguy cơ bị sơ hở.

Lần này Havertz đánh đầu dẫn bóng, Saka bên cánh muốn tiến thẳng tới Ben White để phát động tấn công , nhưng anh ấy đã phạm sai lầm. Saka ngay lập tức tham gia phản công và vẫn tỏ ra rất chủ động.

Vấn đề không chỉ là sự sa sút ở hàng phòng ngự của Jorginho mà hàng phòng ngự của Arsenal sẽ bị suy yếu sau khi thể lực tổng thể suy giảm. Saka muốn chuyển sang trấn giữ người không có bóng ở cánh nhưng Odegaard dễ dàng bị đối thủ vượt qua và đối thủ lao thẳng vào.

Nếu không có pha cứu thua quan trọng của Raya, lần này Arsenal thực sự sẽ gặp khó khăn.

Điều chỉnh sau đó của Arteta là thay tiền vệ Jorginho bằng Jesus, để Rice di chuyển về vị trí sau và Havertz trở lại hàng tiền vệ.

Điều này sẽ làm suy yếu tính ổn định của bóng ở phần sân sau. Đồng thời, Jesus cũng có điểm tựa và khả năng cầm bóng nhất định, đồng thời sẽ tiếp tục củng cố lối chơi tác động của mình.

Chỉ là sau khi thể lực tổng thể suy giảm thì hiệu quả sẽ không lớn, đặc biệt là khi hành vi phạm tội trở thành mối đe dọa trong thời gian làm thêm giờ.

Ví dụ thành công nhất đến từ lúc này khi thủ môn đối phương phát bóng ra và Saliba đánh đầu thành công. Heat Soos bắt được bóng và thực hiện lại. Odegaard theo sau và vượt qua Saka, người cắt vào trong và cú sút đã bị cản phá.

Odegaard có được cơ hội vàng trước vòng cấm nhưng đáng tiếc cú sút lẽ ra đã kết thúc trận đấu lại bị bỏ lỡ.

03. Arsenal cần nâng cấp vị trí: tiền vệ cánh trái hoặc tiền vệ tấn công

a.Odegaard bỏ lỡ quá nhiều cơ hội bên cánh phải

Mặc dù lối chơi trung tâm của Havertz có thể giảm bớt gánh nặng cho Saka tấn công nhưng rõ ràng cánh phải của Arsenal mới là bên tấn công chủ yếu trong việc tiến lên mặt đất (bóng dài chiếm vị trí thứ hai) , tỷ lệ hướng về bên trái khá cao, có liên quan đến thói quen di chuyển của Havertz).

Vì vậy, khi Havertz thực hiện bước thứ hai và thích chạy ra phía sau cánh trái, điều quan trọng là liệu cầu thủ chạy cánh trái có thể chuyển sang trung tâm hay không. Thể lực của Martinelli, với khả năng này, Trossard không quá phù hợp (cần phải chạy nước rút và tốc độ ngang một cách đột ngột nhất định).

Từ vị trí này, chúng ta có thể thấy Saka ở bên tấn công, sau đó là Rice và Havertz thực hiện quả phạt đền cùng nhau có thể chuyển hướng sự chú ý phòng thủ của đối phương.

Lúc này, Trossard cần di chuyển, chuyển sang trung lộ hoặc thậm chí tấn công từ sườn phải, điều mà thể chất anh không đủ khả năng (Martinelli đã thực hiện một số pha đột biến tốt, chủ yếu là chạy nước rút đủ nhanh) .

Người khởi xướng làn sóng tấn công này là Saka, nhưng anh ấy đã sút không tốt sau khi vào vòng cấm. Ở đợt tấn công thứ hai, Trossard không thể xuyên thủng nên Odegaard được yêu cầu tận dụng khoảng trống ở sườn phải.

Đáng tiếc, khi vào vòng cấm, anh vẫn không chuyền được và không thể hoàn thành cú sút.

Chúng ta hãy nhìn lại pha tấn công này. Rice và Havertz ở giữa vòng cấm (hậu vệ Porto thực hiện một pha di chuyển sang bên rõ ràng, nghiêng về phía Havertz để mở rộng khoảng trống), và Saka ở trên. Bên phải, thu hút sự chú ý của hàng thủ, Odegaard có được khoảng trống rất lớn ở sườn.

Mấu chốt là Saka chuyền bóng, các động tác sau đó của Odegaard quá chậm, khiến cầu thủ vào thay người của đối phương phá bóng từ phía sau và bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời.

Màn trình diễn của Odegaard ở trận này vẫn tốt nhưng anh cũng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Đặc biệt là cú sút bổ sung trước khi hết thời gian thi đấu chính thức, gần như cách xa một nửa khung thành nhưng lại không thể bắt được.

b. Ký hợp đồng với Neymar là không thể: nhưng nó cũng minh họa cho Hướng tiếp viện của Arsenal

Trước đó đã có thông tin cho rằng Arsenal đã tham gia đấu thầu Pogba. Mặc dù điều này đã được định trước là không thể thành công nhưng nó thực sự minh họa cho hướng tiếp viện trong tương lai của đội bóng.

Arsenal cần một cầu thủ chạy cánh trái có khả năng ghi bàn mạnh mẽ hơn, có tốc độ và tác động và có thể vào trung tâm bất cứ lúc nào. Đây sẽ là đối tác phù hợp nhất với hệ thống trung tâm của Havertz.

Tất nhiên Martinelli đã tiến bộ khi anh ấy trở lại sau chấn thương, chúng ta có thể thấy nhiều nội dung hơn. Ở những trận đấu trước, anh đã có nhiều dấu hiệu thay đổi vị trí, tuy nhiên hiệu quả dứt điểm của anh cần phải được cải thiện.

Nếu quân số của Martinelli bắt đầu tăng vọt, hay vị thế của anh và Odegaard được củng cố, Arsenal sẽ càng trở nên đáng sợ hơn.

Nhận xét kết luận:

Có thể tham gia Bảng xếp hạng Premier League, cạnh tranh với Manchester City và Liverpool đang lên để giành chức vô địch, đồng thời trở lại top 8 Champions League sau 14 năm, chúng ta có lý do để nói rằng Arsenal đã đạt đến thời điểm đẹp nhất của đội trong 10 năm qua .

Thậm chí còn có ý kiến ​​cho rằng đội vẫn còn tiềm năng, sau khi tinh chỉnh một số vị trí, có thể nâng cao hơn nữa hiệu quả chiến đấu của mình.

(Himu)

Cập nhật mới nhất:

Kerr: Tôi rất vui khi thấy màn trình diễn xuất sắc của Klay với tư cách là người đàn ông thứ sáu và thực sự có thể cảm nhận được nguồn năng lượng mà anh ấy mang lại.

Bild: Sane đã không ghi bàn trong 22 trận đấu gần đây. Anh ấy gặp rắc rối với chấn thương gân bánh chè và hông.

Quá nhiều! Harden thực hiện 3 trong số 10 cú sút và chỉ ghi được 9 + 6 + 9 cộng-15. Không có điểm nào được ghi trong ba hiệp đầu tiên.

37 triệu trong 2 năm! Phóng viên của đội: Lakers ban đầu có xu hướng ký hợp đồng với Russell mà không có lựa chọn cầu thủ.

Xung đột nội bộ bóng bàn lắng xuống! Đội hình mới của Hàn Quốc công bố: Lee Gang-in và Son Heung-min được chọn cùng lúc

Ba điểm bị hủy bỏ! James: Thật khó để tôi bước vào lề và ra ngoài giới hạn khi tôi kiễng chân lên.

CEO Adidas: Dù có chuyện gì xảy ra vào năm 2027, chúng tôi sẽ hỗ trợ đội tuyển Đức 100%

Đêm sự nghiệp! DiVincenzo đã ghi được điểm cao cá nhân là 40 điểm khi bắn 14/23, và 11 quả ba điểm của anh ấy cũng là một thành tích cao trong sự nghiệp.

Ba ngày nghỉ phép! Reeves: Ngày mai tôi phải nghỉ ngơi và sau đó chúng tôi sẽ cùng nhau làm việc chăm chỉ để tiến bộ hơn.

Lillard đã thực hiện hai pha cướp chìa khóa để giúp đội giành chiến thắng! Lao Li: Khả năng phòng ngự của anh ấy rất phi thường trong suốt trận đấu.

Quan chức Milan: Sang Mỹ thi đấu 3 trận khởi động trong mùa hè này. Các đối thủ là Manchester City, Real Madrid và Barcelona.

Smith Jr. chơi ở vị trí số 5? Uduka: Tôi thích sự linh hoạt của anh ấy. Anh ấy đủ nhanh nhẹn và mạnh mẽ.